Cách viết biểu đồ đường Line Graph Trong IELTS Writing Task 1
Line graph là dạng bài xuất hiện với tần suất cao trong IELTS Writing Task 1. Dạng bài này tuy có cách làm tương tự như Bar chart nhưng lại có nhiều số liệu hơn khiến học viên đôi khi bối rối vì không biết phân tích thế nào.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn quy trình làm dạng bài Writing Task 1 Line graph và bài mẫu đi kèm. 1. Phân tích tổng quan đề bài Line graph 2. Áp dụng kỹ thuật ‘paraphrasing' để hoàn thiện Mở bài (Introduction) 3. Chọn lọc thông tin cần miêu tả trong biểu đồ và lập dàn ý 4. Phân tích thông tin nổi bật để viết đoạn Tổng quan (Overview) 5. Hoàn thành bài viết Hãy tiếp tục đọc bài viết để khám phá cách làm bài về biểu đồ đường một cách chi tiết và dễ hiểu!
Dạng biểu đồ đường Line graph là gì?
Biểu đồ đường Line graph là dạng biểu đồ thể hiện sự thay đổi của một hoặc nhiều đối tượng theo thời gian bằng cách nối các điểm dữ liệu lại với nhau. Biểu đồ đường thường được sử dụng để quan sát xu hướng, so sánh, và dự đoán các giá trị trong tương lai.
Line Graph là một trong những dạng biểu đồ phổ biến nhất trong IELTS Writing Task 1. Biểu đồ có 2 trục: ngang và dọc. Trong đó, trục ngang thường thể hiện những mốc thời gian khác nhau.
Nhiệm vụ chính của IELTS Writing dạng line graph là viết một báo cáo dài 150 từ để mô tả số liệu được đưa ra trong biểu đồ đường. Bạn không được yêu cầu đưa ra ý kiến của mình.
Có 2 dạng biểu đồ đường chính.
Dạng ít hơn 3 đường: Dạng bài này khá hiếm gặp và được coi là dạng dễ làm của Line graph. Khi gặp dạng bài này, bạn cần chú trọng việc so sánh hai đường với nhau, theo dõi sự biến đổi theo thời gian để nhận biết rõ ràng xu hướng tăng giảm, ổn định hoặc biến động của các số liệu.
Ví dụ:
Dạng có 3 đường trở lên: Phần lớn các đề thi Line graph tập trung vào dạng này. Phương pháp tiếp cận vẫn tương tự như dạng có dưới 3 đường nhưng điểm khác biệt duy nhất là bạn cần phải biết cách nhóm các dữ liệu một cách logic và hợp lý vào cùng một nhóm.
Ví dụ:
Cách viết dạng Line graph dưới 3 đường trong IELTS Writing Task 1
Có 6 bước làm dạng bài Line graph dưới 3 đường trong IELTS Writing Task 1.
Phân tích tổng quan đề bài Line graph dưới 3 đường
Áp dụng kỹ thuật ‘paraphrasing' để hoàn thiện Mở bài (Introduction)
Chọn lọc thông tin cần miêu tả trong biểu đồ và lập dàn ý
Phân tích thông tin nổi bật để viết đoạn Tổng quan (Overview)
Hướng dẫn viết phần Body dạng Line graph 3 đường
Hoàn thành bài viết Line graph 3 đường
1. Phân tích đề bài Line graph dưới 3 đường
Đề bài Line graph được cấu tạo bởi 3 phần chính.
Cụm từ mô tả ngắn gọn về dạng biểu đồ “The line graph below shows..”
Yêu cầu của đề bài: “Summarise the information…and make comparisons..”
Biểu đồ Bar chart
Để viết một bài Writing IELTS Task 1 Line graph dưới 3 đường hoàn chỉnh và chất lượng, các bạn có thể thực hiện phân tích biểu đồ và trả lời được 4 câu hỏi sau.
What - Biểu đồ này đưa thông tin gì -> Xác định đối tượng được mô tả
Where - Địa điểm nơi chốn được thể hiện trong biểu đồ-> Xác định nơi chốn được đề cập trong biểu đồ
When - Thời gian được đề cập trong biểu đồ -> Xác định khung thời gian được hiện trên biểu đồ
How - Các đơn vị đo lường được thể hiện ở hình thức nào
Number of factors - Số lượng đối tượng được nhắc đến trong biểu đồ
Ví dụ: The graph below compares changes in the birth rates of China and the USA between 1920 – 2000.
Phân tích đề Bar chart.
WHAT: changes in the birth rates (sự thay đổi về tỉ lệ sinh sản)
WHERE: China and the USA
WHEN: between 1920 – 2000 → Dùng thì Quá khứ đơn (Past Simple)
HOW is the data shown: Phần trăm (%)
Number of factors: 2 đường
2. Áp dụng kỹ thuật ‘paraphrasing' để hoàn thiện Mở bài (Introduction)
Phần Introduction cần giới thiệu biểu đồ bằng cách paraphrase lại đề bài, bao gồm các yếu tố như đối tượng, địa điểm, thời gian, và đơn vị đo lường của biểu đồ.
Một số cách paraphrase phần intro phổ biến.
Cách 1: Sử dụng từ đồng nghĩa, trái nghĩa
illustrate/give information about/compare thay thế cho “show”
between..and.. = from..to… = over a period of…
Cách 2: Thay đổi cấu trúc
Chuyển đổi cấu trúc thành cụm danh từ (Noun Phrase) và mệnh đề danh từ (Noun Clause)
Công thức
Noun Phrase: the amount/number/percentage/proportion of N
Noun Clause: How SV và How many/much SV
Ví dụ: The graph below compares changes in the birth rates of China and the USA between 1920 – 2000.
The graph below compares changes in the birth rates of China and the USA between 1920 – 2000
The line graph gives information about how the fertility rates in China and the USA changed from 1920 to 2000.
Các từ vựng đã được thay thế.
Compares - gives information about
The birth rates - the fertility rates
Between 1920 and 2000 - from 1920 to 200
3. Chọn lọc thông tin cần miêu tả trong biểu đồ và lập dàn ý
Trong phần Overview của dạng bài Line graph, bạn cần khái quát được các đặc điểm chính và quan trọng trong biểu đồ. Thông thường, bạn cần viết 2 câu, trong đó 1 câu thể hiện xu hướng chung của các đường và 1 câu so sánh giữa các đường.
Ví dụ:
"Both figures fluctuated dramatically" >< "They displayed a downward trend throughout the studied period"
Trong phần Body, bạn cần phân tích được chi tiết biểu đồ và cung cấp cụ thể các số liệu. Vì là dạng Line graph có hai đường, nên bạn cần chọn một mốc thời gian để chia toàn bộ thời gian thành 2 đoạn. Trong đó.
Đoạn 1 mô tả xu hướng thay đổi của số liệu trong giai đoạn đầu
Đoạn 2 mô tả sự tăng giảm trong nửa sau của giai đoạn đó
Ví dụ: Từ đề bài trên, ta có nhận định sau.
Body Paragraph 1: Miêu tả xu hướng thay đổi của các đường và so sánh về độ lớn.
1920 - 1945:
1920: The birth rates of China and the USA started at a relatively similar position.
Over the next 15 - year period: Both figures varied considerably.
Body Paragraph 2: Miêu tả xu hướng thay đổi của các đường và so sánh về độ lớn.
1945 - 2000:
A remarkable rebound: China hitting a peak of 20 and the USA following at 15.
Between 1955 and 2000: The birth rate of China took a plunge to 2 while that of the USA declined gradually to 7 by the end of the century.
4. Phân tích thông tin nổi bật để viết đoạn Tổng quan (Overview)
Để viết được một câu Overview mang tính tổng quát và ấn tượng, bạn cần xác định 2 điểm nổi bật nhất của biểu đồ.
1. Xác định đặc điểm xu hướng chung
Xu hướng của các đường biểu đồ là gì? Tăng? Giảm? Hay dao động không đáng kể (ổn định)?
Hãy quan sát và đưa ra nhận định chung về xu hướng của biểu đồ.
2. Xác định sự thay đổi vượt trội
Đường nào có mức tăng/giảm mạnh nhất?
Đường nào có số liệu cao nhất/thấp nhất?
Tìm kiếm điểm đặc biệt nhất của biểu đồ để tạo ấn tượng với giám khảo.
Lưu ý:
Overview chỉ nên tóm tắt chung, không đưa số liệu cụ thể.
Độ dài lý tưởng cho Overview là 1-2 câu.
Câu 1 miêu tả đặc điểm số 1.
Câu 2 miêu tả đặc điểm số 2 và có thể sử dụng các từ nối như "In addition”, “Furthermore”.. .
Một số cụm từ và cấu trúc thường được sử dụng trong phần Overview của Line graph
Cụm từ đầu đoạn | Từ miêu tả xu hướng | Cấu trúc so sánh |
Overall…/ In general,../ Looking at the chart/ It is clear that… / Obviously,.../ It is obvious that… / As can be seen from the graph / chart,... | increase, rise, climb, oscillate >< decrease, decline, dwindle, unchanged. | The number / percentages/ amounts of A/B/C.. increase/decrease S + experienced/witnessed a(n) upward/doward trend While the number/percentage off A and B increase, the data/figures for C and D decline
|
Trong ví dụ trên, ta có overview như sau.
-> Overview: Overall, it is clear that both figures fluctuated dramatically. In addition, they displayed a downward trend throughout the period.
5. Hướng dẫn viết phần Body dạng Line graph 3 đường
Mỗi Body cần bao gồm 4-5 câu để đảm bảo đầy đủ thông tin và logic. Đối với dạng Line graph dưới 3 đường, bạn có thể nhóm thành 2 mốc thời gian để so sánh.
Body 1: So sánh từ đầu đến giữa
Xác định mốc thời gian có sự thay đổi nổi bật.
So sánh và mô tả số liệu của các đối tượng từ đầu đến mốc thời gian đã xác định.
Sắp xếp các đối tượng theo thứ tự từ cao đến thấp dựa trên số liệu.
Body 2: So sánh từ giữa đến cuối
Nhấn mạnh sự thay đổi xu hướng của các đường biểu đồ.
Mô tả chi tiết từng đường biểu đồ và xu hướng của nó trong giai đoạn này.
So sánh và đối chiếu các đường biểu đồ trong cùng một giai đoạn.
Trong ví dụ trên, ta có 2 đoạn body như sau.
Body 1: In particular, the birth rates of China and the USA started at a relatively similar position of around 10 in 1920. Both figures varied considerably over the next 15-year period before dropping sharply during the 1940 to 1945 period with China bottoming out at 5 and the USA at around 7.
Body 2: The next 5 years witnessed a remarkable rebound with China hitting a peak of 20 and the USA following at 15. These numbers are four times and two times, respectively, greater than the lowest figures from both countries. However, between 1955 and 2000, the birth rate of China took a plunge to 2 while that of the USA declined gradually to 7 by the end of the century.
5. Hoàn thành bài viết Line graph 3 đường
Sau khi đã hoàn thành các phần mô tả, tổng quan, và tóm tắt của bài viết, bạn cần kết hợp chúng lại thành một bài viết hoàn chỉnh.
Dưới đây là cách kiểm tra lỗi thường gặp.
Kiểm tra tính logic và liên kết trong bài viết: Đảm bảo các câu, đoạn văn được kết nối mượt mà, logic và dễ hiểu. Tránh các câu lủng củng, thiếu liên kết hoặc đi lạc đề.
Tránh đưa ý kiến cá nhân: Bài viết chỉ nên tập trung mô tả và phân tích dữ liệu được cung cấp trong biểu đồ. Tránh đưa ra ý kiến cá nhân, suy đoán hoặc đánh giá chủ quan.
Lỗi sai thời gian: Sử dụng thì hiện tại đơn (simple present tense) để mô tả xu hướng chung và thì quá khứ đơn (simple past tense) để mô tả các điểm cụ thể trong quá khứ.
Tránh nhét quá nhiều thông tin về thời gian và địa điểm: Tập trung vào mô tả và phân tích dữ liệu, không nên lạm dụng thông tin về thời gian và địa điểm.
Trong ví dụ trên, ta có bài viết hoàn chỉnh như sau.
Introduction: The line graph gives information about how the fertility rates in China and the USA changed from 1920 to 2000.
Overview: Overall, it is clear that both figures fluctuated dramatically. In addition, they displayed a downward trend throughout the period.
Body 1: In particular, the birth rates of China and the USA started at a relatively similar position of around 10 in 1920. Both figures varied considerably over the next 15-year period before dropping sharply during the 1940 to 1945 period with China bottoming out at 5 and the USA at around 7.
Body 2: The next 5 years witnessed a remarkable rebound with China hitting a peak of 20 and the USA following at 15. These numbers are four times and two times, respectively, greater than the lowest figures from both countries. However, between 1955 and 2000, the birth rate of China took a plunge to 2 while that of the USA declined gradually to 7 by the end of the century.
Xem thêm video sau để hiểu rõ thêm cách làm dạng bài Line Graph IELTS này thật hiệu quả nhé.
Cách viết dạng Line graph hơn 3 đường trong IELTS Writing Task 1
Có 6 bước làm dạng bài Line graph hơn 3 đường trong IELTS Writing Task 1.
Phân tích tổng quan đề bài Line graph hơn 3 đường
Áp dụng kỹ thuật ‘paraphrasing' để hoàn thiện Mở bài (Introduction)
Chọn lọc thông tin cần miêu tả trong biểu đồ và lập dàn ý
Phân tích thông tin nổi bật để viết đoạn Tổng quan (Overview)
Hướng dẫn viết phần Body dạng Line graph hơn 3 đường
Hoàn thành bài viết Line graph hơn 3 đường
1. Phân tích đề bài Line graph hơn 3 đường
Đối với dạng bài Line graph hơn 3 đường, bạn vẫn phân tích biểu đồ theo bốn câu hỏi WHAT, WHERE, WHEN, HOW.
Ví dụ: The graph shows the amount of fruit produced in four countries (France, Spain, Germany, Turkey) from 1970 to 2010.
Phân tích đề Bar chart.
WHAT: the amount of fruit produced
WHERE: France, Spain, Germany, Turkey
WHEN: from 1970 to 2010
HOW is the data shown: million
Number of factors: 5 đường
2. Áp dụng kỹ thuật ‘paraphrasing' để hoàn thiện Mở bài (Introduction)
Phần introduction của dạng dưới 3 đường và trên 3 đường tương tự nhau. Do đó ta áp dụng cấu trúc của phần intro đã nêu trên vào đề bài này.
The graph shows the amount of fruit produced in four countries (France, Spain, Germany, Turkey) from 1970 to 2010.
The line graph illustrates how much fruit is produced in France, Spain, Germany, Turkey between 1970 to 2010.
-> Paraphrase sử dụng cấu trúc Noun Clause và các từ thay thế.
Shows -> illustrates
The amount of -> how much
From 1970 to 2010 -> between 1970 to 2010
3. Phân tích thông tin nổi bật để viết đoạn Tổng quan (Overview)
Overview: Bạn nên viết 2 câu cho đoạn này. Trong đó, 1 câu thể hiện xu hướng chung của các đường và 1 câu so sánh giữa các đường.
Có thể viết Overview như sau.
The amount of fruit produced in Spain always took the leading position.
While fruit production in France and Turkey increased, that in the two remaining nations experienced a drop.
4. Chọn lọc thông tin cần miêu tả trong biểu đồ, lập dàn ý cho Body
Phần Overview của dạng bài dưới 3 đường tương tự với dạng bài trên 3 đường. Tuy nhiên, phần body lại của dạng này lại có cách sắp xếp hoàn toàn khác.
Body Paragraph 1: Miêu tả xu hướng của các đường và so sánh giữa các đường có cùng xu hướng tăng/ giảm hoặc có giá trị tương đồng về độ lớn.
Body Paragraph 2: Miêu tả xu hướng của các đường và so sánh giữa các đường còn lại.
Ví dụ: Từ đề bài trên, ta có nhận định sau.
Body paragraph 1: Miêu tả xu hướng của các đường và so sánh giữa các đường có cùng xu hướng tăng/ giảm hoặc có giá trị tương đồng về độ lớn.
Spain:
1970: 5.5 million tonnes of fruit were produced compared to 3.5 million in Germany
1980: The figure in Spain rose to reach the top before decreasing
Germany:
1990: The amount of fruit yielded in this country went down gradually
The following years: The number remained stable in the next 10 years before dropping by 0.25 million tonnes in 2010.
Body paragraph 2: Miêu tả xu hướng của các đường và so sánh giữa các đường còn lại.
1970:
France supplied the least amount of fruit.
The figure recorded in Turkey was 2 million.
The following years:
Fruit yield in Turkey grew gradually.
The amount of fruit produced in France saw a decrease before rising at the end of the period shown.
5. Hoàn thành bài viết Line graph 3 đường
Trong ví dụ trên, ta có bài viết hoàn chỉnh như sau.
Introduction: The line graph illustrates how much fruit is produced in France, Spain, Germany, Turkey between 1970 to 2010.
Overview: Overall, it can be seen that the amount of fruit produced in Spain always took the leading position among the four countries. In addition, while fruit production in France and Turkey increased, that in the two remaining nations experienced a drop during the same time frame.
Body 1: In 1970 roughly 5.5 million tonnes of fruit were produced in Spain, compared to 3.5 million in Germany. 10 years later, the figure in Spain rose to reach the top of more than 6 million before decreasing slightly to 5 million at the end of the period. Regarding Germany, the amount of fruit yielded in this country went down gradually to 1.5 million tonnes in 1990. However, the number remained stable in the next 10 years before dropping by 0.25 million tonnes in 2010.
Body 2: Meanwhile, France supplied the least amount of fruit (1.2 million tonnes) whereas the figure recorded in Turkey was 2 million in 1970. In the following years, fruit yield in Turkey grew gradually to reach 3.5 million tonnes in 2010. Besides, the amount of fruit produced in France saw a decrease of 0.2 million tonnes in 2000 before rising to 2.8 million at the end of the period shown.
Nên nhớ, Task 1 không có giá trị về điểm số nhiều như Task 2 và vì vậy chỉ nên dành tối đa 20 phút cho IELTS Writing Task 1.
Bạn có thể xem thêm từ vựng học thuật cho dạng IELTS Writing Line Graph trong video dưới đây.
Từ vựng thường gặp trong Line graph IELTS Writing Task 1
Để có thể cải thiện điểm phần ngữ pháp và từ vựng trong dạng bài Line graph, bạn cần nắm vững một số từ vựng và cấu trúc sau.
Phân loại | Từ vựng |
Xu hướng tăng lên | Rose to/ A rise Increased to/ An increase Went up to/ Growth Climbed to/ An upward trend
|
Xu hướng giảm xuống | Fell to/ A decrease Declined to/ A decline Decreased to/ A fall Dipped to/ A drop Went down to/ A reduction Slumped to Reduced to
|
Không thay đổi | Leveled out at/ A leveling out Did not change/ No change Remained stable at Remained steady at Stayed constant at Maintained the same level
|
Tương đối | Just under Well under Roughly Approximately
|
Giao động | Fluctuated around Peaked at/ Reached a peak of Plateaued at Stood at
|
Những lỗi thường gặp và tips khi viết Writing Task 1 IELTS line graph
Khi viết bài phân tích IELTS Writing Task 1 Graph, thí sinh thường mắc phải những lỗi như sau.
Vấn đề 1: Bỏ lỡ mất số liệu quan trọng khi viết
Lí do: Đây là vấn đề khá phổ biến trong quá trình thí sinh miêu tả biểu đồ đường trong IELTS. Chủ yếu là vì thí sinh thường chỉ chú ý miêu tả số liệu năm đầu và năm cuối. Rồi bỏ lỡ mất những số liệu quan trọng ở giữa quá trình.
Giải pháp: Dùng tư duy Linearthinking để chọn lọc thông tin hiệu quả thay vì chọn số liệu một cách ngẫu nhiên.
Vấn đề 2: Không làm rõ được sự so sánh giữa các đối tượng
Lí do: Vấn đề này hay xảy ra khi thí sinh miêu tả biểu đồ đường trong IELTS một cách máy móc. Chỉ chăm chăm vào thể hiện sự tăng giảm giữa các đối tượng mà không so sánh được sự chênh lệch giữa chúng.
Giải pháp: Dùng tư duy Linearthinking để lên cấu trúc bài viết một cách đúng đắn. Vừa miêu tả được sự tăng giảm, vừa làm rõ được sự so sánh.
Vấn đề 3: Sử dụng sai thì trong bài viết
Lí do: Nhiều thí sinh khi viết không chú ý tới mốc thời gian đề bài đã cho. Chủ yếu chỉ dùng thì quá khứ với dạng bài Line Chart IELTS.
Giải pháp: Luôn quan sát kỹ mốc thời gian trước khi viết bài để chọn thì phù hợp. Tránh được lỗi sai không đáng có về ngữ pháp trong bài viết.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về phương pháp Linearthinking để áp dụng vào viết bài Writing Task 1 line chart IELTS trong video sau.
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 Line Graph
Dưới đây là một số bài mẫu IELTS Writing Task 1 Line Graph mà DOL đã tổng hợp, hãy cùng xem qua nhé!
Dạng Writing IELTS Line graph nhiều hơn 3 đường
Đề bài: The graph shows the percentage of people accessing news from 4 sources: TV, Radio, Newspaper, Internet.
Bài làm:
Introduction: The graph illustrates the popularity of 4 different news sources in percentage between 1995 and 2025.
Overview: Overall, it is clear that TV has been people’s main source of news until 2020, while the Internet has had a significant surge in popularity. Additionally, the Internet is the only media that is getting more favored while the other sources are losing popularity over time.
Body 1: In 1995, TV started at the top with 70% of the surveyed population using it for getting news, and Newspaper and Radio got 57% and 52%, respectively. The popularity of these three sources has decreased through the years, with TV losing 20% by the end of the period and Newspaper and Radio’s figures are expected to be halved.
Body 2: In contrast, the Internet has displayed an upward trend since 2000. While at the beginning, the figure for the Internet was zero, it has rocketed from roughly 2% in 2000 to 40% by the end of 2020. It is forecasted to continue its uptrend and replace TV as the main source for acquiring news, with 55%, in 2025.
Dạng Writing Line graph có 3 đường
Đề bài: The line graph below shows the production of paper, wood pulp and sawn - wood in the UK from 1980 to 2000.
Bài làm:
Introduction: The line chart delineates the production of forest industry in the UK spanning from 1980 to 2000.
Overview: As is shown in the graph, paper and packaging was produced the most in three years surveyed. It is also clear that this product showed overall growth over the years whilst the opposite was true for the other two categories.
Body 1: In 1980, the production of paper and packaging stood at around 230 million tonnes, outnumbering other two figures for sawn - wood (200 million tonnes) and wood pulp (approximately 160 million tonnes). 10 years later, there was a noticeable rise to 250 million tonnes in the amount of paper and packaging produced, which was followed by a surge of 100 million tonnes in 2000.
Body 2: On the other hand, sawn - wood production witnessed a steep decline, reaching its lowest point of 130 million tonnes in 2000. Wood pulp showed not much of a difference with only a negligible dip in 1990 before recovering to finish off at less than its original figure a bit.
>> Xem thêm: Kho đề luyện thi IELTS Writing Task 1 với đầy đủ các dạng bài
Cách viết dạng Bar Chart IELTS Writing
Cách viết dạng Pie Chart Task 1
Cách làm dạng IELTS Task 1 Map
Cách viết dạng Process IELTS Task 1
Cách viết dạng IELTS Writing Task 1 Table
Cách viết dạng Writing Task 1 mixed chart
Tham khảo thêm bài mẫu Line Chart IELT trong tài liệu dưới đây.
Những câu hỏi thường gặp khi làm Line chart
Làm thế nào để tóm tắt một biểu đồ dạng Line chart trong IELTS?
Sử dụng các từ vựng chính xác như giảm dần đều và tăng mạnh để mô tả xu hướng. Cùng với đó là sử dụng các biểu thức liên kết để so sánh.
Các bước để viết một biểu đồ dạng Line Graph trong IELTS là gì?
Gồm 5 bước:
Bước 1: Phân tích câu hỏi
Bước 2: Xác định các tính năng chính
Bước 3: Viết lời giới thiệu
Bước 4: Viết đoạn tổng quan
Bước 5: Viết các đoạn văn chi tiết
Loại dữ liệu nào được biểu diễn trong biểu đồ dạng Line Graph?
Biểu đồ dạng Line Graph được dùng để biểu thị dữ liệu định lượng được thu thập trong một chủ đề cụ thể và một khoảng thời gian cụ thể. Chẳng hạn như sự biến động doanh số của 1 số công ty trong 1 lĩnh vực cụ thể từ năm A đến năm B.
Mục đích của biểu đồ dạng Line Graph là gì?
Biểu đồ dạng Line Graph IELTS được sử dụng để theo dõi các thay đổi trong khoảng thời gian ngắn và dài. Nó cũng được sử dụng để so sánh những thay đổi trong cùng một khoảng thời gian của các nhóm khác nhau.
Chẳng hạn như sản lượng của 3 công ty thuộc lĩnh vực hoá chất A, B, C tăng, giảm, thay đổi ra sao trong khoảng thời gian 10 năm gần nhất.
Bài viết trên đã chỉ ra những dạng IELTS Writing Task 1 Line Graph phổ biến. Cùng những lỗi thường gặp khi viết dạng này và cách áp dụng Linearthinking để làm dạng bài này thật trọn vẹn.
Qua đó, DOL hy vọng bạn có cái nhìn tổng quát hơn về dạng IELTS Line Graph và đạt điểm cao hơn khi gặp dàng bài này. Chúc các bạn ôn thi thật hiệu quả nha!